Có thể bạn quan tâm?

Cách làm bánh chuối nướng ngon không cưỡng nổi

Chuối vốn là thứ hoa quả bổ dưỡng, cực kỳ tốt cho sức khỏe. Từ những quả chuối quen thuộc hàng ngày, chúng mình có thể chế biến rất nhìu món bánh cực kỳ thơm ngon và hấp dẫn đấy nhé. Và món bánh chuối nướng ngon tuyệt sẽ là món ăn mà mình muốn chia sẻ trong bài viết ngày hum nay. 

Cách làm bánh chuối nướng tương đối dễ dàng các mẹ ạ, chỉ cần chuẩn bị những quả chuối chín thơm ngon và một số nguyên liệu đơn giản thôi, cộng với công thức khá là đơn giản mà mình sẽ chia sẻ trong bài viết ngày hôm nay, là mẹ đã có ngay món bánh chuối nướng thơm lừng. 

Từ quả chuối tưởng chừng quá là thân thuộc hàng ngày, chẳng có gì mới lạ cả, nhưng chỉ với chút biến tấu thú vị là đã có ngay món bánh cực kỳ độc đáo. Mỗi khi mình làm món bánh này là cả nhà thích lắm, mẹ có thể chế biến làm món ăn vặt thường ngày hoặc khi tổ chức những bữa tiệc nho nhỏ hoặc sinh nhật cũng rất độc đáo. 

Tự làm vừa ngon lại vừa sạch nữa chứ, mẹ cùng tham khảo nhé

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

6 – 8 quả chuối (500gr)
2-3 thìa canh đường
2 thìa rượu rum (có thể)
250ml nước cốt dừa
2 thìa sữa đặc
1 xíu muối
6 lát bánh mì sandwich
Bơ thực vật
Khay nướng

Phần thực hiện:

Bước 1: Chuối các mẹ nên chọn những quả chuối chín vàng, có thể cắt dọc hoặc cắt khoanh tròn tùy ý thích. Cho chuối đã cắt vào tô, thêm vào đó 2-3 thìa đường, 2 thìa rượu rum (có rượu rum thì bánh sẽ có hương vị đặc biệt hơn, nhưng nếu khó tìm, mẹ có thể bỏ qua nguyên liệu này nhé). Đảo nhẹ tay để tránh làm chuối bị nát, ướp hỗn hợp trên khoảng 15 phút cho nguyên liệu được ngấm đều gia vị nhé.

Bước 2: Chuẩn bị 1 cái tô khác, cho 250 ml nước cốt dừa, 2 thìa sữa đặc, 1 thìa muối tinh, khuấy đều.

Bước 3: Cắt 6 lát bánh sandwich, các mẹ dùng dao cắt bỏ phần vỏ bánh đi, chỉ để lại phần lõi thôi. Tiếp đến, xé nhỏ phần lõi và cho vào hỗn hợp sữa nước cốt dừa đã pha ở bước 2. Trộn đều cho đến khi thấy bánh nở ra và hòa quyện vào nước cốt dừa mẹ nhé.

Bước 4: Chuẩn bị giấy nến để nướng, nếu dùng khay bằng silicon thì mẹ chỉ cần quết nhẹ 1 lớp bơ thực vật lên thôi, còn khay bình thường, mẹ phải lót giấy nén ở dưới để bánh khi chín sẽ dễ dàng lấy ra và không bị dính chặt vào phần đáy khuôn mẹ nhé. Xếp từng miếng chuối xuống mặt khay, sau đó đổ hỗn hợp bánh mỳ sữa dừa lên trên, dàn đều. Số chuối còn lại mẹ đổ cả vào hỗn hợp sữa dừa bánh mỳ, trôn thật đều và tiếp tục đổ vào khay nhé.

Bước 5: Bật lò nướng ở nhiệt độ 170 độ C, nướng khoảng 15 phút với thanh lửa dưới. Sau đó, lấy bánh ra, quết thêm bơ thực vật lên bề mặt bánh để bánh được thơm hơn.

Tiếp tục nướng bánh thêm khoảng 30 phút nữa, lần này mẹ nướng bằng cả thanh lửa trên và dưới của lò nướng. Đến khi bánh chín đều thì lấy ra để nguội khoảng 45 phút và thưởng thức

Nguồn https://thongtintonghop.com